Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Bạn đang lựa chọn điều hòa trung tâm – Multi V hay Chiller?

Bạn đang lựa chọn điều hòa trung tâm – Multi V hay Chiller?

Tùy thuộc vào điều kiện sử dụng, yêu cầu đối với mỗi công trình cụ thể bạn sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất. Khi bạn thiết kế hệ thống điều hòa cho phân xưởng sản xuất linh kiện bạn cần phải sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm Chiller mới có thể điều chỉnh được độ ẩm đáp ứng yêu cầu công nghệ đề ra. Vậy lựa chọn phương án hòa trung tâm Multi V và hệ thống Chiller hãy xem bài viết dưới

Hệ thống điều hòa trung tâm Multi V và hệ thống Chiller có những đặc điểm gì? khi nào thì nên sử dụng hệ thống điều hòa Multi V và khi nào nên sử dụng hệ thống điều hòa Chiller? Chúng ta hãy cũng lựa chọn qua những phân tích và so sánh sau đây:

Việc lựa chọn hệ thống điều hòa thích hợp cho công trình là hết sức quan trọng, nó phải đáp ứng được mọi yêu cầu, đòi hỏi của công trình về khí hậu trong nhà, phải phát huy được các ưu điểm, hạn chế được các khuyết điểm, đảm bảo tối ưu về kinh tế, hoạt động với độ tin cậy cao, vận hành, bảo dưỡng dễ dàng, tuổi thọ cao.

Ví dụ khi thiết kế hệ thống điều hòa cho một phân xưởng sản xuất linh kiện, phân xưởng sản xuất dược phẩm có yêu cầu nghiêm ngặt về điều chỉnh độ ẩm thì nhất thiết phải sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm Chiller mới có thể điều chỉnh được độ ẩm đáp ứng yêu cầu công nghệ đề ra.
Hệ thống điều hòa trung tâm Chiller giải nhiệt nước
Chiller có rất nhiều ưu điểm đặc biệt là cung cấp lượng tấn lạnh rất lớn. Tuy nhiên công việc bảo trì, sửa chữa rất phức tạp và đa dạng từ máy làm lạnh nước, đến súc rửa bình ngưng, tháp giải nhiệt, hệ thống xử lý nước, đến bơm nước và đôi khi cả vận hành bảo dưỡng lò hơi với việc cung cấp nhiên liệu than dầu, hóa chất xử lý nước…
Bạn đang lựa chọn điều hòa trung tâm – Multi V hay Chiller?
chọn điều hòa trung tâm – Multi V hay Chiller?
Vì những lý do đó đối với công trình tòa nhà văn phòng, khách sạn loại vừa... thì hệ thống điều hòa trung tâm MULTI V là thích hợp nhất. Điều hòa trung tâm MULTI V có những đặc tính sau để chủ đầu tư có thể cân nhắc khi lựa chọn hệ thống:
Hệ thống điều hòa trung tâm MULTI V
- Có thể làm lạnh riêng lẻ cho từng phòng không có tổn thất năng lượng do giảm tải.

- Có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, dễ lắp đặt, vận chuyển.

- Sưởi ấm mùa đông dễ dàng bằng máy hai chiều heat pump, hiệu suất cao.

- Máy nén nhỏ, ít ồn, dễ dàng thay thế, khi hư hỏng các máy khác cùng dàn nóng hoặc ở module khác có thể hoạt động thay thế tạm thời.

- Dễ sử dụng, có thể vận hành tự động hàng năm mà không cần công nhân vận hành, có thể kết nối với hệ điều khiển trung tâm của tòa nhà BMS dễ dàng, bảo trì, sửa chữa đơn giản, không phức tạp như hệ thống điều hòa trung tâm Chiller.

- Có độ tin cậy cao, có chức năng chẩn đoán giúp kiểm tra phát hiện bệnh nhanh chóng và chính xác.

- Có chức năng tự khởi động lại, đảm bảo hệ thống hoạt động lại với chế độ cài đặt trước ngay cả khi mất nguồn điện.

- Sự cố ở một máy nén nào đó hoặc dàn lạnh nào đó không làm gián đoạn sự hoạt động của cả hệ thống. 

Chính vì các ưu điểm đó của MULTI V mà ngày nay các tòa nhà văn phòng, khách sạn lớn, có diện tích sàn từ 20.000m2 năng suất lạnh từ 3.000kW trở lên người ta mới cân nhắc đến việc sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm Chiller.
so sánh điều hòa trung tâm – Multi V hay Chiller?
Bài viết trên đây bạn đã biết phương án giữa điều hòa trung tâm và chiller. Tùy vào yêu cầu của mỗi công trình nên việc lựa chọn phương án tối ưu là khác nhau. Nếu khách hàng còn thắc mắc cần tư vấn thêm. Mọi nhu cầu lắp đặt, thiết kế, tư vấn, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điều hòa trung tâm hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT IMS VIỆT NAM
Địa chỉ: số nhà A41, khu A1, Khu ĐTM Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 04 38 39 89 78 - Hotline: 0978 161 116
Email: imsvietnam2010@gmail.com 
Website: imsvietnam.ac.vn
*** Bài viết liên quan

Tags: lắp đặt điều hòa không khílap dat dieu hoa trung tamlắp đặt điều hòa trung tâmsửa chữa điều hòa trung tâmsửa chữa điều hòa trung tâmbảo dưỡng điều hòa trung tâmsửa điều hòa trung tâm, bao duong dieu hoa trung tam,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét