Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách tính lưu lượng nước thất thoát vận hành tháp giải nhiệt

Hướng dẫn cách tính lưu lượng nước thất thoát vận hành tháp giải nhiệt

Một vấn đề sẩy ra khi vận hành tháp giải nhiệt là mất nước trong hệ thống giải nhiệt. Vậy nguyên nhân và cách tính toán lượng nước bổ sung khi vận hành tháp giải nhiệt như thế nào? Bạn hãy đọc bài viết dưới đây:

Công ty TNHH kỹ thuật IMS Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp thi công lắp đặt hệ thống tháp giải nhiệt với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ công nhân tay nghề cao chắc chắn làm hài lòng mọi quý khách hàng. Chúng tôi xin chia sẻ nguyên nhân và tính toán nước nước bổ sung như sau:
tính toán lượng nước khi vận hành tháp giải nhiệt

I. Tính toán nước bổ sung

Mất dần nước tuần hoàn trong suốt quá trình hoạt động được gây ra bởi các yếu tố sau đây:
A. Trong quá trình trao đổi nhiệt, sự tiếp xúc của không khí lạnh và nước nóng sẽ tạo ra sự mất mát bay hơi do độ ẩm hấp thụ vào dòng không khí. Điều này được biết đến như mất mát bay hơi, đó là cách trao đổi nhiệt được thực hiện.
B. Trong tình hình khối lượng không khí lớn, một lượng nhỏ nước sẽ bị cánh quạt hút bay lên vàrơi ra khỏi tháp. ( do động cơ và cánh quạt ).
C. Khi nước đang tuần hoàn trong một thời gian dài, các chất rắn hình thành và khi nồng độ này tăng nó trở nên cần thiết để "xả tràn ra ngoài" một lượng nước nhất định từ các tháp được biết đến như là một sự mất mát do tràn ra ngoài. Điều này sẽ ngăn chặn sự tích tụ các chất ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của tháp.

1. Công thức tính Lượng nước mất đi do  bay  hơi :

E = Q/1000 = (T1-T2) / 1000 x L
Q/1000=(T1-T2)/1000xL
E= Nước bốc hơi GPM
Q= Tải nhiệt BTU/Hr
1000 = Nhiệt bốc hơi nước BTU/Hr o
T1= Nhiệt độ nước đầu vào Fo
T2= Nhiệt độ nước đầu ra Fo
L= Lưu lượng nước tuần hoàn GPM

2. Lượng nước mất đi do phun trào

Sự mất đi lượng nước qua phun trào phụ thuộc vào việc thiết kế tháp làm mát, và vận tốc không khí. Nói chung, sự mất mát là 0,2% đến 0,3% tổng lượng nước lưu thông.

3. Sự mất đi do xả thường xuyên

Để giảm sự mất đi do xả, hãy làm theo các bước sau:
A. Mở các cống trên các lưu vực nước nóng trong khi tháp làm mát đang hoạt động..
B. Tăng mực nước hoạt động để dự đoán nước chảy tràn ra khỏi cửa cống.
C. Thay thế nước trong lưu vực nước lạnh và ống dẫn hàng năm. Chất lượng nước và nồng độ của các chất rắn sẽ xác định sự mất mát thường xuyên do xả. Nói chung, sự thiệt hại là khoảng 0,3% tổng nước tuần hoàn.

4. Tính toán lượng nước bổ sung

Tổng lượng nước bổ sung của lượng nước tuần hoàn bằng:
M=E+C+D
M = Nước bổ sung E = Mất đi do bay hơi C = Mất đi do phun trào  D = Mất đi do xả thường xuyên. Khi tháp giải nhiệt được lắp đặt sử dụng cho giải nhiệt máy điều không, Với thiết kế nhiệt độ chênh lệch là 5oC. Trong trường hợp này, nước bổ sung cần thiết cho các tháp làm mát là khoảng 2% lượng nước tuần hoàn.
Qua bài viết trên giúp bạn biết cách tính toán lưu lượng nước thất thoát khi vận hành tháp giải nhiệt. Nếu bạn cần tư vấn thêm hay bạn có nhu cầu lắp đặt hệ thống Tháp giải nhiệt, vui lòng liên lạc với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất. Với tác phong chuyên nghiệp đội ngũ kỹ sư giỏi chúng tôi cam đoan mang tới các dịch vụ tốt nhất, uy tín cho khách hàng!
Chúng tôi rất mong muốn được phục vụ khách hàng về dịch vụ tư vấn thiết kế thi công lắp đặt hệ thống tháp giải nhiệt, hệ thống làm mát. Mọi nhu cầu cung cấp, lắp đặt, thiết kế, tư vấn, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống tháp giải nhiệt hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT IMS VIỆT NAM
Địa chỉ: số nhà A41, khu A1, Khu ĐTM Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 04 38 39 89 78 - Hotline: 0978 161 116
Email: imsvietnam2010@gmail.com
Website: imsvietnam.ac.vn
*** Bài viết liên quan:
Tháp giải nhiệt đối lưu tự nhiên và tháp giải nhiệt đối lưu cơ học
Hướng dẫn cách lắp đặt tháp giải nhiệt đúng tiêu chuẩn
Thi công lắp đặt tháp giải nhiệt nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét