Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Những nguyên tắc vàng trong việc thiết kế, lắp đặt kho lạnh hiện nay

Những nguyên tắc vàng trong việc thiết kế, lắp đặt kho lạnh hiện nay

Kho lạnh bảo quản là kho được sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm, nông sản, rau quả, các sản phẩm của công nghiệp hoá chất, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nhẹ,… Hiện nay kho bảo quản lạnh được sử dụng rất rộng rãi trong công nghiệp chế biến thực phẩm và chiếm một tỷ lệ lớn nhất. Những nguyên tắc vàng trong việc thiết kế, lắp đặt kho lạnh hiện nay

Kho lạnh được sử dụng nhiều trong nghành công nghiệp vì vậy đòi hỏi việc thiết kế và lắp đặt kho lạnh phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Công ty TNHH kỹ thuật IMS Việt Nam là đơn vị chuyên thi công, thiết kế lắp đặt kho lạnh dưới đây là những nguyên tắc vàng trong việc thiết kế, lắp đặt kho lạnh hiện nay
Những nguyên tắc vàng trong việc thiết kế, lắp đặt kho lạnh hiện nay
Để có thể vận hành kho lạnh vào sử dụng một cách trơn tru thì kho lạnh phải được thiết kế, lên kế hoạch lắp đặt cẩn thận, kỹ lưỡng, vận hành thử trước khi đưa vào sử dụng.

Những yêu cầu khi thiết kế kho lạnh và lợi ích do kho lạnh mang lại:

- Nhiệt độ thích hợp với từng sản phẩm, tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí lắp đặt và sử .
- Dể xếp hang, dể tháo lắp, vệ sinh. Lưu trữ được hàng hoá với số lượng lớn, bảo quản được trong thời gian lâu dài.
- Kho lạnh được xây dựng ở nơi có đủ nguồn nước sạch đáp ứng yêu cầu vệ sinh theo quy định của Bộ Y tế, cao ráo, không bị ngập hoặc đọng nước, thuận tiện về giao thong ra vào kho, có tường bao xung quanh kho cách ly với các nguồn gây ô nhiễm, nguồn cung cấp điện ổn định đảm bảo cho sản xuất.

Thi công lắp đặt kho lạnh:  Mặt bằng và kết cấu

- Mặt bằng cao ráo, đủ rộng cả trong lẫn ngoài, thuận tiện giao thông để việc tiếp nhận, bốc dỡ, vận chuyển sản phẩm không bị tắc.
- Thi công nền kho lạnh: phòng đệm cao  0,8-1,4 m so với mặt bằng quanh kho, chiều rộng tối thiểu của phòng đệm là 5 m.
- Có tường bao ngăn cách giữa cơ sở với bên ngoài.
- Thiet ke kho lanh phải có kết cấu vững chắc, được cách nhiệt tốt, có mái che không dột.
- Trần và tường của kho lạnh, phòng đệm và phòng thay bao bì, đóng gói lạị (nếu có) được làm bằng vật liệu bền, không gỉ, không bị ăn mòn, không ngấm nước, không độc, được cấu tạo dễ làm vệ sinh, khử trùng, cách nhiệt tốt; có bề mặt nhẵn, màu sáng.
- Nền của kho lạnh, phòng thay bao bì, phòng đệm, đóng gói lại (nếu có) phải đảm bảo phẳng, chịu tải trọng tốt, không trơn trượt.
- Vật liệu làm cửa của kho lạnh, phòng đệm phải làm bằng vật liệu bền, có bề mặt nhẵn, được cấu tạo dễ làm vệ sinh, khử trùng; không độc, không gỉ, không ngấm nước, cách nhiệt tốt, khi đóng cửa phải đảm bảo kín; các tấm màng che tại cửa kho lạnh được làm bằng vật liệu phù hợp.
- Thiết kế kho lạnh phải có độ dốc, không được trũng ở giữa sao cho khi xả băng, nước từ giàn lạnh, trên trần kho, nền kho được chảy hết ra ngoài.
- Phòng đệm, khu vực bốc dỡ hàng phải được thiết kế, cấu tạo đảm bảo hạn chế tới mức thấp nhất khí nóng và hơi nước vào kho lạnh, hạn chế dao động nhiệt độ khi bốc dỡ hàng.
- Phòng thay bảo hộ lao động, nhà vệ sinh được thiết kế, bố trí phù hợp đảm bảo vệ sinh an toàn.
Trên đây là những nguyên tắc trong việc thiết kế, lắp đặt kho lạnh. Công ty TNHH Kỹ thuật IMS là đơn vị chuyên thi công lắp đặt, bảo dưỡng sửa chữa kho lạnh công nghiệp. Mọi nhu cầu về tư vấn thiết kế, cung cấp kho lạnh, thiết kế kho lạnh, lắp đặt kho lạnh của khách hàng hãy liên hệ với công ty TNHH Kỹ thuật IMS Việt Nam để được tư vấn tốt nhất.
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT IMS VIỆT NAM
Địa chỉ: số nhà A41, khu A1, Khu ĐTM Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 04 38 39 89 78 - Hotline: 0978 161 116
Email: imsvietnam2010@gmail.com
Website: imsvietnam.ac.vn
*** Bài viết liên quan:
Phân biệt các loại kho lạnh trong công nghiệp hiện nay
Hướng dẫn cách lắp đặt kho lạnh giá rẻ
Chuyên lắp đặt kho lạnh công nghiệp giá rẻ tại Hà Nội

Tags: nguyên tắc lắp đặt kho lạnh, nguyen tac lap dat kho lanhlắp đặt kho lạnh, lắp đặt kho lạnh công nghiệplắp đặt kho lạnh công nghiệp giá rẻlap dat kho lanh, lap dat kho lanh cong nghiep gia relắp đặt kho đông lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét