Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Kho lạnh là gì? Đơn vị lắp đặt kho lạnh hàng đầu Hà Nội

Kho lạnh là gì? Đơn vị lắp đặt kho lạnh hàng đầu Hà Nội

Kho lạnh là gì? Kho lạnh bảo quản là kho được sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm, nông sản, rau quả, các sản phẩm của công nghiệp hoá chất, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nhẹ vv…

Kho lạnh công nghiệp được áp dụng vào các khu công nghiệp, chế biến thực phẩm và bảo quản cáp đông thực phẩm tươi sống. Đặc điểm của các kho lạnh là phụ thuộc vào các cảm biến. Do đó có nhiều kho lạnh với mục đích sử dụng khác nhau thì sử dụng loại cảm biến khác nhau.
Hiện nay kho lạnh được sử dụng trong công nghiệp chế biến thực phẩm rất rộng rãi và chiếm một tỷ lệ lớn nhất. Các dạng mặt hàng bảo quản bao gồm:
- Kho bảo quản thực phẩm chế biến như: Thịt, hải sản, đồ hộp
- Bảo quản nông sản thực phẩm, rau quả.
- Bảo quản các sản phẩm y tế, dược liệu
- Kho bảo quản sữa.
- Kho bảo quản và lên men bia.
- Bảo quản các sản phẩm khác.
Phân loại hệ thống kho lạnh hiện nay. Có nhiều kiểu kho bảo quản dựa trên những căn cứ phân loại khác nhau:
Theo công dụng người ta có thể phân ra các loại kho lạnh như sau:
- Kho lạnh sơ bộ: Dùng làm lạnh sơ bộ hay bảo quản tạm thời thực phẩm tại các nhà máy chế biến trước khi chuyển sang một khâu chế biến khác.
Chúng tôi chuyên lắp đặt kho lạnh tại Hà Nội, lap dat kho lanh
- Kho chế biến: Được sử dụng trong các nhà máy chế biến và bảo quản thực phẩm (nhà máy đồ hộp, nhà máy sữa, nhà máy chế biến thuỷ sản, nhà máy xuất khẩu thịt vv..) Các kho lạnh loại này thường có dung tích lớn cần phải trang bị hệ thống có công suất lạnh lớn. Phụ tải của kho lạnh luôn thay đổi do phải xuất nhập hàng thường xuyên.
- Kho phân phối, kho trung chuyển: Dùng điều hoà cung cấp thực phẩm cho các khu vực dân cư, thành phố và dự trữ lâu dài. Kho lạnh phân phối thường có dung tích lớn trữ nhiều mặt hàng và có ý nghĩa rất lớn đến đời sống sinh hoạt của cả một cộng đồng.
- Kho thương nghiệp: Kho lạnh bảo quản các mặt hàng thực phẩm của hệ thống thương nghiệp. Kho dùng bảo quản tạm thời các mặt hàng đang được doanh nghiệp bán trên thị trường.
- Kho vận tải (trên tàu thuỷ, tầu hoả, xe ôtô ): đặc điểm của kho là dung tích lớn, hàng bảo quản mang tính tạm thời để vận chuyển từ nơi này sang nơi khác.
- Kho sinh hoạt: đây là loại kho rất nhỏ dùng trong các hộ gia đình, khách sạn, nhà hàng dùng bảo quản một lượng hàng nhỏ.
Theo nhiệt độ người ta chia ra:
- Kho bảo quản lạnh: Nhiệt độ bảo quản thường nằm trong khoảng -2oC đến 5oC. Đối với một số rau quả nhiệt đới cần bảo quản ở nhiệt độ cao hơn (chuối > 10oC, chanh > 4oC). Nói chung các mặt hàng chủ yếu là rau quả và các mặt hàng nông sản.
- Kho bảo quản đông: Kho được sử dụng để bảo quản các mặt hàng đã qua cấp đông. Đó là hàng thực phẩm có nguồn gốc động vật. Nhiệt độ bảo quản tuỳ thuộc vào thời gian, loại thực phẩm bảo quản. Tuy nhiên nhiệt độ bảo quản tối thiểu cũng phải đạt -18oC để cho các vi sinh vật không thể phát triển làm hư hại thực phẩm trong quá trình bảo quản.
- Kho đa năng: Nhiệt độ bảo quản là -12oC
- Kho gia lạnh: Nhiệt độ 0oC, dùng gia lạnh các sản phẩm trước khi chuyển sang khâu chế biến khác.
- Kho bảo quản nước đá: Nhiệt độ kho tối thiểu -4oC
Theo dung tích chứa. Kích thước kho lạnh phụ thuộc chủ yếu vào dung tích chứa hàng của nó. Do đặc điểm về khả năng chất tải cho mỗi loại thực phẩm có khác nhau nên thường qui dung tích ra tấn thịt (MT-Meet Tons). Ví dụ kho 50MT, Kho 100MT, Kho 150 MT vv.. là những kho có khả năng chứa 50, 100, 150 vv.. tấn thịt.
Theo đặc điểm cách nhiệt người ta chia ra:
- Kho xây: Là kho mà kết cấu là kiến trúc xây dựng và bên trong người ta tiến hành bọc các lớp cách nhiệt. Kho xây chiếm diện tích lớn, lắp đặt khó, giá thành tương đối cao, không đẹp, khó tháo dỡ và di chuyển. Mặt khác về mặt thẩm mỹ và vệ sinh kho xây không đảm bảo tốt. Vì vậy hiện nay ở nước ta người ta ít sử dụng kho xây để bảo quản thực phẩm.
- Kho panel: Được lắp ghép từ các tấm panel tiền chế polyurethan và được lắp ghép với nhau bằng các móc khoá camlocking. Kho panel có hình thức đẹp, gọn và giá thành tương đối rẻ, rất tiện lợi khi lắp đặt kho lạnh, tháo dỡ và bảo quản các mặt hàng thực phẩm, nông sản, thuốc men, dược liệu vv... Hiện nay nhiều doanh nghiệp ở nước ta đã sản xuất các tấm panel cách nhiệt đạt tiêu chuẩn cao. Vì thế hầu hết các xí nghiệp công nghiệp thực phẩm đều sử dụng kho panel để bảo quản hàng hoá.
Qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng khái niệm cơ bản và cách phân loại kho lạnh theo từng nhu cầu của khách hàng và đặc thù của sản phẩm. Công ty TNHH kỹ thuật IMS Việt Nam là đơn vị chuyên thi công lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng kho lạnh tại Hà Nội và các khu vực lân cận.

Công ty IMS là đơn vị chuyên thi công lắp đặt kho lạnh công nghiệp ở các lĩnh vực sau:

  • Lắp đặt kho lạnh ứng dụng trong ngành bảo quản nông sản.
  • Lắp đặt kho lạnh, kho đông, kho mát, kho bảo quản thực phẩm.
  • Lắp đặt kho lạnh ứng dụng trong việc bảo quản dược phẩm.
  • Lắp đặt kho lạnh,  kho trữ đông công nghiệp với sức chứa từ 1 đến 100 tấn hàng.
  • Lắp đặt kho lạnh chế biến thực phẩm, trữ đông lạnh, thủy sản..vv.,.(nhiệt độ hiển thị bằng màn hình điện tử tự động hoặc điều khiển từ xa bằng vi tính, đạt tiêu chuẩn Châu Âu và có chứng chỉ CO ,CQ )
  • Nhận thiết kế thi công trọn gói, hầm đông gió, băng chuyền cấp đông nhanh IQF, kho lạnh thương nghiệp
  • Kho lạnh nhiệt độ trữ đông từ 0ºC đến -20ºC, cấp đông -25ºC đến -45ºC.
  • Kho mát bảo quản nhiệt độ sử dụng 15ºC đến 2ºC.
CUNG CẤP LẮP ĐẶT KHO LẠNH TRÊN TOÀN QUỐC
Công ty cung cấp và lắp đặt kho lạnh trên toàn quốc, các công trình từ nhỏ đến lớn chúng tôi đều phục vụ với tinh thần và trách nhiêm cao nhất. Các thiết bị được cung cấp cho các kho lạnh đều là những sản phầm của các thương hiệu có uy tin trên thế giới.
Công ty sử dụng các thiết bị chính hãng và được bảo hành chính hãng theo yêu cầu của quý khách hàng. Ngoài ra tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách, chúng tôi còn có dịch vụ lắp dặt kho lạnh đã qua sử dụng còn khoảng 85% với giá rẻ chỉ 1/3  nhưng được bảo hành bằng với kho lạnh mới.
Mọi nhu cầu về tư vấn thiết kế, cung cấp kho lạnh, bảo quả kho lạnh, thiết kế kho lạnh của khách hàng hãy liên hệ với công ty TNHH Kỹ thuật IMS Việt Nam để được tư vấn tốt nhất.
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT IMS VIỆT NAM
Địa chỉ: số nhà A41, khu A1, Khu ĐTM Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 04 38 39 89 78 - Hotline: 0978 161 116
Email: imsvietnam2010@gmail.com
Website: imsvietnam.ac.vn
*** Xem thêm dịch vụ của công ty chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét